Tự động phản hồi Comment của khách hàng trên Fanpage Facebook

Làm thế nào để tự động phản hồi comment và tin nhắn của khách trên Fanpage ?

+ Bước 1 : Truy cập vào địa chỉ sau: harafunnel.com
Sau khi truy cập vào trang web ta sẽ thấy giao diện như hình bên dưới. Bây giờ bạn nhấp chuột vào SỬ DỤNG MIỄN PHÍ để bắt đầu.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (1)
+ Bước 2 : Đăng nhập bằng tài khoản Facebook mà bạn đang quản lý Fanpage.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (2)
Nếu như bạn đã có Fanpage sẵn từ trước thì trang web sẽ tự động chuyển đến trang để kết nối với Fanpage.
Còn nếu như bạn chưa có Fanpage thì bạn phải bắt đầu đăng ký Fanpage mới như hình bên dưới. Nhấp vào ô Tạo trang mới trên Facebook.
( Quy trình tạo Fanpage tương tự như bình thường, mình sẽ bỏ qua bước hướng dẫn tạo Fanpage. Nếu bạn chưa biết có thể xem thêm bài hướng dẫn cách tạo Fanpage Faecbook mà blog đã hướng dẫn trước đó).
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (3)
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (4)
Và đây là Fanpage khi được tạo mới.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (5)
+ Bước 3 : Kết nối với Fanpage Facebook
Khi bạn đã tạo mới xong Fanpage thì bạn hãy quay về Bước 1 để nhấp vào ô  SỬ DỤNG MIỄN PHÍ. Trang web sẽ tự động chuyển tới trang kết nối với Fanpage. Bạn nhấp vào ô Kết nối như hình dưới.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (6)
+ Bước 4 : Khai báo thông tin
Bạn cần phải khai báo thông tin chính xác để trang web có thể hỗ trợ bạn tốt nhất. Sau đó nhấn Hoàn tất.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (7)
Giao diện sau khi kết nối thành công như hình. Đây là trang quản trị, thống kê….
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (9)
+ Bước 5 : Bắt đầu sử dụng công cụ thôi nào…
Bạn nhấp chuột vào mục Công cụ. Sau đó nhấp chuột vào ô Công cụ mới.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (10)
Sẽ có 1 bảng hỗ trợ các kiểu công cụ cho bạn lựa chọn. Trong bài viết này bạn sẽ chọn công cụ Facebook Comment.
Ngoài tính năng mà mình hướng dẫn trong bài viết này ra, thì các bạn có thể khai khác và sử dụng thêm các công cụ có ở trong này để phục vụ cho nhu cầu làm việc của bạn nhé.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (11)
+ Bước 6 : Chọn bài viết trên Fanpage
Trong mục Cấu hình bạn nhấp chuột vào ô  Chọn bài đăng => sau đó sẽ có 1 bảng danh sách bài đăng cho bạn chọn. Bạn muốn chọn bài đăng nào để áp dụng công cụ thì nhấp chuột vào ô  Công cụ phía sau mỗi bài.
Sau đó click chọn Bước tiếp theo để chuyển qua mục Tự động phản hồi.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (12)

tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (13)
Và đây, trong mục Tự động phản hồi bạn sẽ thiết lập tin nhắn phản hồi tự động cho khách hàng. Bạn có thể thay đổi nội dung phản hồi tùy ý sao cho phù hợp.
Bạn nhớ tích vào ô Phản hồi qua bình luận nhé.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (14)
Tiếp theo, bạn chuyển qua mục Tin nhắn Opt-in.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (15)
Bạn hãy tích chọn vào ô Gửi đến tất cả người dùng đã trả lời tin nhắn và có thể sửa nội dung tin nhắn Opt-in, nếu muốn sửa bạn nhấp vào ô Sửa ở phía sau.
Ngoài ra, bạn có thể sửa nội dung tin nhắn Opt-in như hình dưới.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (16)
+ Bước 7 : Lưu lại kết quả thiết lập.
Khi đã thiết lập xong nội dung, bạn chọn Kích hoạt ( kéo chuột từ trái qua phải) sau đó chọn Lưu.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (17)
+ Bước 8: Kiểm tra kết quả. Tự động trả lời comment của khách hàng ngay lập tức.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (18)
Đồng thời sẽ có tin nhắn Opt-in gửi ngược lại cho khách hàng khi khách hàng comment.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (19)
Khi khách hàng gửi tin nhắn thắc mắc cho Fanpage thì tin nhắn tự động sẽ được gửi lại.
tu-dong-tra-loi-tin-nhan-cua-khach-tren-fanpage-facebook (20)
Vậy là thành công rồi đó các bạn 😀
Đọc thêm:
Lời Kết
Vậy là mình đã chia sẻ xong cho các bạn một công cụ rất tuyệt vời, hỗ trợ cho việc bán hàng online, tương tác với khác hàng… của bạn rồi đó.
Mình xin nhắc lại lần nữa là việc sử dụng tính năng tự động trả lời tin nhắn của khách hàng trên Fanpage Facebook là cực kỳ cần thiết. Và chắc chắn nó không thể thiếu được trên một Fanpage bán hàng chuyên nghiệp.
Thật là tuyệt vời phải không các bạn ? Hi vọng rằng bài viết mà mình chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn trong tương lai.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Thấy hay thì hãy để lại bình luận và Share ngay lập tức để cho tất cả mọi người cùng biết nhé.
Chúc các bạn thành công với công việc kinh doanh của mình.

Good luck !!!
CTV: Phan Minh Sang – Blogchiasekienthuc.com
Tự động phản hồi Comment của khách hàng trên Fanpage Facebook Reviewed by CNTT on March 01, 2019 Rating: 5
Bản quyền nội dung by CNTT © 2018 - 2019
Development by CNTT IT
Powered by Blogger.